Nhiều học sinh, phụ huynh lo lắng khi làm hồ sơ du học Mỹ, với đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp  của công ty Tư Vấn du học và Dịch thuật Sao Việt sẽ hướng dẫn những thủ tục và các giấy tờ chuẩn bị du học Mỹ dưới đây :

1. Yêu cầu đầu vào

Yêu cầu đầu vào với học sinh phổ thông, cao đẳng: hoc lực trung bình khá trở lên, tiếng Anh tương đương 500 TOEFL hoặc 5.0 IELTS

Yêu cầu đầu vào với ứng viên xin học cử nhân là học lực trung bình khá trở lên, tiếng Anh tối thiểu 550 TOEFL và SAT2;

Yêu cầu đầu vào với ứng viên xin học thạc sỹ, tiến sỹ là học lực trung bình khá trở lên, tiếng Anh tối thiểu 550TOEFL và SAT2 và GMAT hoặc GRE.

Được biết đến như hai bài kiểm tra đầu vào thông dụng nhất ở bậc đại học tại Mỹ, SAT và ACT luôn nhận được nhiều sự quan tâm của các học sinh. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải trường đại học nào ở Mỹ cũng yêu cầu học sinh phải có điểm SAT hoặc ACT. Tuy nhiên, đa phần các trường đại học lớn và danh giá (như nhóm các trường thuộc Ivy League như Harvard, Yale, Pennsylvania, Princeton, Columbia, Dartmouth, Brown, Cornell) đều yêu cầu học sinh phải có điểm SAT hoặc ACT. SAT và ACT được phát triển với mục tiêu kiểm tra kỹ năng tư duy cần thiết cho sinh viên để tiếp thu kiến thức ở bậc đại học.

SAT và ACT đồng thời cũng đánh giá kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề - những kỹ năng nền tảng mà các học sinh cấp 3 của hệ thống giáo dục Mỹ phải có. Những thí sinh của kỳ thi SAT thường là học sinh lớp 11 hoặc 12.

 

 

Một số ít trường của Mỹ có thể chấp nhận những ứng viên chưa có chứng chỉ ngoại ngữ hoặc chưa đạt điểm IELTS / TOEFL theo yêu cầu, với điều kiện các du học sinh này sẽ phải học thêm tiếng Anh tại trung tâm Anh ngữ của trường cho tới khi đáp ứng được yêu cầu tiếng Anh của khóa học.

2. Hồ sơ xin học tại Mỹ : Nhà trường có thể đưa ra các yêu cầu riêng theo từng trường hợp cụ thể, tuy nhiên, các giấy tờ chung cần có khi xin học tại các trường đại học Mỹ bao gồm:
- Bằng tốt nghiệp và học bạ của bậc học cao nhất
- Bảng điểm của bậc học hiện tại - nếu ứng viên đang là học sinh/ sinh viên
- Hộ chiếu hoặc giấy khai sinh
- Chứng chỉ tiếng Anh, SAT, GMAT, GRE (nếu có)- 2 – 3 thư giới thiệu.
- Bài tự luận về bản thân (Personal Statement)
- Đơn xin theo học 
- Phí xét hồ sơ 
- Xác nhận số tiền trong tài khoản tiết kiệm.
Toàn bộ hồ sơ đều phải được dịch ra tiếng Anh khi nộp cho trường.